Skip to main content

Hoạt động ngoại khóa chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2023

Sáng ngày 20/11/2023, trường Mầm non 2 xã Tân Thành tổ chức Chương trình hoạt động ngoại khóa Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam với chủ đề: “sắc màu cô giáo bản em - bữa ăn thân thiện của bé”.

văn hóa - xã hội

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể xã Tân Thành; Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng toàn thể các em học sinh.

văn hóa - xã hội

 Trong Chương trình ngoại khóa, các giáo viên đã giới thiệu cho trẻ về trang phục truyền thống của dân tộc Tày, Nùng; những làn điệu dân ca mang đậm bản sắc dân tộc thông qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị công phu, chu đáo. Qua đó giúp trẻ được giao lưu văn hóa, văn nghệ, được thể hiện năng khiếu múa hát. Đồng thời góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

văn hóa - xã hội

Sau đó các bé được trải nghiệm trang trí thiệp chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Qua hoạt động trải nghiệm, các con đã biết được Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày gì? Ý nghĩa của ngày lễ này là gì? Qua đó các con cảm nhận được tình cảm yêu thương của các cô dành cho mình. Và cũng thêm yêu thương, thêm kính trọng và biết ơn hơn với cô giáo.

văn hóa - xã hội

Các con rất hăng hái được tự tay mình trang trí lên thiệp tặng cô. Bạn nào cũng cố gắng trang trí sao cho tấm thiệp của mình thật đẹp, thật xinh từ những nguyên vật liệu hết sức gần gũi: giấy màu, quả bông, cành cây, lá khô…. Món quà của các con tuy đơn giản nhưng được làm bằng cả tấm lòng, bằng cảm xúc ngây thơ đáng yêu.

văn hóa - xã hội

Trong hoạt động “Bữa ăn thân thiện của bé”, giáo viên đã tạo không khí bữa ăn gần gũi và thân thiện cho trẻ, từ đó giáo dục cho trẻ về dinh dưỡng đối với sức khỏe con người, hình thành các kỹ năng trong ăn uống và các kỹ năng tự phục vụ cho trẻ, khuyến khích trẻ ăn uống đủ chất, ăn hết xuất và yêu thích các món ăn thông qua các hoạt động trẻ cùng giáo viên chuẩn bị bữa ăn cho mình và ăn theo ý thích của trẻ.

văn hóa - xã hội

Qua hoạt động, trẻ được rèn luyện thói quen dùng đũa, dùng thìa đúng cách, tự lấy thức ăn, tự phục vụ bữa ăn cho bản thân, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè. Ngoài ra, trẻ được tự mình trang trí sáng tạo đĩa thức ăn theo ý thích, cùng bày tỏ cảm xúc của mình với bạn, với cô giáo về đĩa thức ăn của mình, của bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo tâm lý thoải mái, kích thích cảm giác ăn ngon miệng cho trẻ và cùng bạn thưởng thức bữa ăn vui vẻ, hạnh phúc nhất.

văn hóa - xã hội

Phụ huynh cũng hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô và trẻ, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh là động lực thúc đẩy các giáo viên hứng thú, sáng tạo hơn trong các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong nhà trường.

văn hóa - xã hội

Hoạt động kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng với các em học sinh.

văn hóa - xã hội

Thông qua hoạt động kỉ niệm, khơi dậy đạo lí “Tôn sư trọng đạo”  trong học sinh và xã hội, đồng thời bồi dưỡng lòng tự hào, lòng yêu ngành, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Văn hóa xã hội

About